หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิตสาขาวิชาการตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก
(หลักสูตรปรับปรุงพ.ศ. 2567)
(หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2567)
ปรัชญาของหลักสูตร
“นักการตลาดเชิงสร้างสรรค์ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล”
1.ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย: หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
(การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก)
ภาษาอังกฤษ: Bachelor of Business Administration
(Digital Marketing and Retail Innovations)
2 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็ม (ไทย): บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก)
ชื่อย่อ (ไทย): บธ.บ. (การตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก)
ชื่อเต็ม (อังกฤษ): Bachelor of Business Administration
(Digital Marketing and Retail Innovations)
ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.B.A. (Digital Marketing and Retail Innovations
- โครงสร้างหลักสูตร
จำนวนหน่วยกิต รวมตลอดหลักสูตร 120 หน่วยกิต
โครงสร้างหลักสูตร
- หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม่น้อยกว่า 24 หน่วยกิต
1.1 กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ ไม่น้อยกว่า 3 หน่วยกิต
1.2 กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ ไม่น้อยกว่า 3 หน่วยกิต
1.3 กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิต
1.4 กลุ่มวิชาภาษา ไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิต
- หมวดวิชาเฉพาะ 84 หน่วยกิต
2.1 กลุ่มวิชาแกน 33 หน่วยกิต
2.2 กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน 51 หน่วยกิต
– กลุ่มวิชาเอกบังคับ 36 หน่วยกิต
– กลุ่มวิชาเอกเลือก 15 หน่วยกิต
- หมวด ฝึกประสบการณ์ภาคสนาม 6 หน่วยกิต
(สหกิจศึกษาหรือเลือกเรียนวิชาเอกเลือก)
- หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต
4.คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา
- สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า
- สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรือเทียบเท่า หรืออนุปริญญา
- เคยศึกษาอยู่ในวิทยาลัย หรือสถาบันอุดมศึกษาอื่น ซึ่งกระทรวงระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมรับรองเพื่อเทียบโอนหน่วยกิตในการเข้าศึกษาต่อ
- ผ่านการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ที่วิทยาลัยกำหนด
5.อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังจบการศึกษา
- นักการตลาดดิจิทัล
- พนักงานวางแผนและบริหารกลยุทธ์การตลาดออนไลน์/ออฟไลน์
- พนักงานสร้างสรรค์คอนเทนต์ทางการตลาด
- พนักงานฝ่ายขาย
- พนักงานบริหารลูกค้าสัมพันธ์
- พนักงานบริหารตราสินค้า/ผลิตภัณฑ์
- ผู้บริหารร้านค้าปลีกสมัยใหม่
- เจ้าของธุรกิจ
- ที่ปรึกษาทางการตลาด
- พนักงานการตลาดองค์กรในภาครัฐและเอกชน
- ผู้ประกอบการ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังระดับหลักสูตร (Program Learning Outcomes, PLOs)
เมื่อสิ้นสุดการเรียนการสอนบัณฑิตสามารถ
PLO 1 |
อธิบายแนวคิดทฤษฎีพื้นฐานทางด้านการตลาดดิจิทัล และนวัตกรรมค้าปลีกได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน |
|
PLO 1.1 อธิบายแนวคิดทฤษฎี การตลาดดิจิทัลที่สำคัญได้อย่างถูกต้อง |
|
PLO 1.2 อธิบายแนวคิดทฤษฎี นวัตกรรมค้าปลีกที่สำคัญได้อย่างถูกต้อง |
PLO 2 |
ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ และสามารถสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ ที่จำเป็นในการประกอบอาชีพทางด้านการตลาดดิจิทัล และการค้าปลีกได้ |
|
PLO 2.1 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่สำคัญในยุคปัจจุบันกับอาชีพทางด้านการตลาดดิจิทัล และการค้าปลีกได้ |
|
PLO 2.2 สื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศที่จำเป็นในการประกอบอาชีพทางด้านการตลาดดิจิทัล และการค้าปลีกได้ |
PLO 3 |
ประยุกใช้องค์ความรู้ทางด้านการตลาดดิจิทัล และนวัตกรรมค้าปลีกไปเชื่อมโยงกับแนวคิดทางด้านอื่นๆในการบริหารจัดการองค์กรและการทำธุรกิจได้ |
|
PLO 3.1 ปรับใช้องค์ความรู้ทางด้านการตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีกกับแนวคิดในการบริหารจัดการองค์กรได้ตามหลักความเป็นจริงและตามสถานการณ์ |
|
PLO 3.2 ค้นคว้า วิเคราะห์ และสังเคราะห์ และให้ความคิดเห็น เกี่ยวการตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก ได้อย่างถูกต้อง |
PLO 4 |
ออกแบบนวัตกรรมทางการการตลาดและการค้าปลีก ด้วยกระบวนการคิดเชิงสร้างสรรค์ |
|
PLO 4.1 สามารถออกแบบ แนวคิดใหม่ หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ทางการตลาดและการค้าปลีกได้ |
|
PLO 4.2 สามารถนำเสนอกระบวนการคิดเชิงสร้างสรรค์ของการออกแบบแนวคิดใหม่ หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ทางการตลาดและการค้าปลีกได้ |
PLO 5 |
แสดงออกถึงคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในการประกอบอาชีพด้านการตลาดดิจิทัลและการค้าปลีก แสดงให้เห็นถึงความมีจิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคม |
|
PLO 5.1 แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อตนเอง ชุมชน สังคม |
|
PLO 5.2 ตระหนักรู้และยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพด้านการตลาดดิจิทัลและการค้าปลีก |
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังเมื่อสิ้นปีการศึกษารายปี (Year Learning Outcomes, YLOs)
ชั้นปีที่ |
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังเมื่อสิ้นปีการศึกษารายปี |
1 |
อธิบายแนวคิดทฤษฎีพื้นฐานทางด้านการตลาดดิจิทัล และนวัตกรรมค้าปลีกได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน |
2 |
สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ และสามารถสื่อสารทั้งภาษาไทยและ ภาษาต่างประเทศ ที่จำเป็นในการประกอบอาชีพทางด้านการตลาดดิจิทัล และการค้าปลีกได้ |
3 |
สามารถประยุกใช้องค์ความรู้ทางด้านการตลาดดิจิทัล และนวัตกรรมค้าปลีกไปเชื่อมโยงกับแนวคิดทางด้านอื่นๆในการบริหารจัดการองค์กรและการทำธุรกิจได้ |
4 |
สามารถออกแบบนวัตกรรมทางการการตลาดและการค้าปลีก ด้วยกระบวนการคิดเชิงสร้างสรรค์ และเป็นผู้คุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณในการประกอบอาชีพด้านการตลาดดิจิทัลและการค้าปลีก และมีความรับผิดชอบต่อสังคม |
รายละเอียดวิชา ภาคเรียนที่ 1/2567
มคอ.3
ลำดับที่ |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
1 |
SO 216 |
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
2 |
EG 111 |
ภาษาอังกฤษ 1 |
3 |
TH 142 |
การใช้ภาษาไทยและการสื่อสาร |
4 |
MS 111 |
คณิตศาสตร์และสถิติเบื้องต้น |
5 |
HU 227 |
นอร์ทเทิร์นศึกษา |
6 |
BC 111 |
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ |
7 |
BA 121 |
การบัญชีเพื่อธุรกิจ |
แผนการเรียนหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิตสาขาวิชาการตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก
(หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2567)
แผน 1 สหกิจศึกษา
ปีที่ 1 ภาคเรียนที่
1
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
ศึกษาทั่วไป
|
SO 216 |
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
3(3-0-6) |
EG 111 |
ภาษาอังกฤษ 1 |
3(2-2-5) |
|
TH 142 |
การใช้ภาษาไทยและการสื่อสาร |
3(3-0-6) |
|
MS 111 |
คณิตศาสตร์และสถิติเบื้องต้น |
3(3–0–6) |
|
HU 227 |
นอร์ทเทิร์นศึกษา |
3(2-2-5) |
|
BC 111 |
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ |
3(2–2–5) |
|
แกน |
BA 121 |
การบัญชีเพื่อธุรกิจ |
3(2–2–5) |
รวม |
21(17-8-38) |
ปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
ศึกษาทั่วไป
|
EG 112 |
ภาษาอังกฤษ 2 |
3(2-2-5) |
BC 106 |
เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง |
3(2-2-5) |
|
แกน |
BA 122 |
การตลาดดิจิทัล |
3(2–2–5) |
BA 123 |
การจัดการสมัยใหม่ |
3(3-0-6) |
|
BA 214 |
การภาษีอากรธุรกิจ |
3(3-0-6) |
|
เอกบังคับ |
MK 211 |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
3(2–2–5) |
MK 212 |
การตลาดเชิงสร้างสรรค์เพื่อการจัดการผลิตภัณฑ์ และการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล |
3(2-2-5) |
|
รวม |
21(16-10-37) |
ปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
แกน |
BA 211 |
กฎหมายธุรกิจ |
3(3–0–6) |
BA 212 |
เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ |
3(2–2-5) |
|
BA 312 |
การจัดการผลิตและการปฏิบัติการ |
3(3–0–6) |
|
เอกบังคับ |
MK 213 |
การจัดการนวัตกรรมสำหรับธุรกิจค้าปลีก |
3(2-2-5) |
MK 214 |
กฎหมายการประกอบธุรกิจออนไลน์และธุรกิจค้าปลีก |
3(2-2-5) |
|
MK 311 |
การตลาดโลกและวัฒนธรรมผู้บริโภค |
3(3-0-6) |
|
เลือกเสรี |
MG331 |
การจัดการทัรัพยากรมนุษย์ |
3(3–0–6) |
รวม |
21(18-6-39) |
ปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
แกน |
BA 213 |
สถิติธุรกิจ |
3(2–2-5) |
เอกบังคับ |
MK 312 |
การบริหารช่องทางการกระจายสินค้าดิจิทัล |
3(2-2-5) |
MK 313 |
การจัดการการค้าปลีกและการค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ |
3(2-2-5) |
|
เอกเลือก |
MK 316 |
การตลาดทางตรงยุคดิจิทัล |
3(3–0–6) |
MK317
|
การบริหารงานขายและศิลปะการขาย |
3(2-2-5) |
|
เลือกเสรี |
MG333 |
การจัดการธุรกิจอิเล็คทรอนิกส์ |
3(3-0-6) |
รวม |
18(14-8-32) |
ปีที่
3 ภาคเรียนที่ 1
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
แกน |
BA 311 |
การเงินธุรกิจ |
3(3–0–6) |
BA 314 |
ระเบียบวิธีวิจัยทางธุรกิจ |
3(2–2–5) |
|
เอกบังคับ |
MK 314 |
การจัดการการสื่อสารทางการตลาดในยุคดิจิทัล |
3(3-0-6) |
MK 315 |
นวัตกรรมการตลาดบริการดิจิทัล |
3(2-2-5) |
|
เอกเลือก |
MK 324 |
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ |
3(3–0–6) |
MK 414 |
การตลาดสำหรับการประกอบการ |
3(2-2-5) |
|
รวม |
18(15–6–33) |
ปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
แกน |
BA 313 |
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ |
3(2–2–5) |
เอกบังคับ |
MK 411 |
การวางแผนการตลาดและกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
3(2-2-5)
|
MK 412 |
การวิเคราะห์ตลาดและวิจัยตลาดดิจิทัล |
3(2-2-5) |
|
MK 413 |
สัมมนาการตลาดดิจิทัล |
3(2-2-5) |
|
เอกเลือก |
MK 417 |
เทคนิคการนำเสนอเพื่อการสื่อสารทางการตลาด |
3(2-2-5) |
กลุ่มฝึกประสบการณ์วิชาชีพ |
MK 420 |
เตรียมสหกิจศึกษา
|
0(0-3-0) |
รวม |
15(16-19–25) |
ปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ |
MK 421 |
สหกิจศึกษา |
6(0-40-0)
|
รวม |
6(0-40-0) |
แผน 2 ไม่เลือกสหกิจ
ปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
ศึกษาทั่วไป
|
SO 216 |
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
3(3-0-6) |
EG 111 |
ภาษาอังกฤษ 1 |
3(2-2-5) |
|
TH 142 |
การใช้ภาษาไทยและการสื่อสาร |
3(3-0-6) |
|
MS 111 |
คณิตศาสตร์และสถิติเบื้องต้น |
3(3–0–6) |
|
HU |
นอร์ทเทิร์นศึกษา |
3(2-2-5) |
|
BC 111 |
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ |
3(2–2–5) |
|
แกน |
BA 121 |
การบัญชีเพื่อธุรกิจ |
3(2–2–5) |
รวม |
21(17-8-38) |
ปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
ศึกษาทั่วไป
|
EG 112 |
ภาษาอังกฤษ 2 |
3(2-2-5) |
BC 106 |
เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง |
3(2-2-5) |
|
แกน |
BA 122 |
การตลาดดิจิทัล |
3(2–2–5) |
BA 123 |
การจัดการสมัยใหม่ |
3(3-0-6) |
|
BA 214 |
การภาษีอากรธุรกิจ |
3(3-0-6) |
|
เอกบังคับ |
MK 211 |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
3(2–2–5) |
MK 212 |
การตลาดเชิงสร้างสรรค์เพื่อการจัดการผลิตภัณฑ์ และการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล |
3(2-2-5) |
|
รวม |
21(16-10-37) |
ปีที่
2 ภาคเรียนที่ 1
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
แกน |
BA 211 |
กฎหมายธุรกิจ |
3(3–0–6) |
BA 212 |
เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ |
3(2–2-5) |
|
BA 312 |
การจัดการผลิตและการปฏิบัติการ |
3(3–0–6) |
|
เอกบังคับ |
MK 213 |
การจัดการนวัตกรรมสำหรับธุรกิจค้าปลีก |
3(2-2-5) |
MK 214 |
กฎหมายการประกอบธุรกิจออนไลน์และธุรกิจค้าปลีก |
3(2-2-5) |
|
MK 311 |
การตลาดโลกและวัฒนธรรมผู้บริโภค |
3(3-0-6) |
|
เลือกเสรี |
MG331 |
การจัดการทัรัพยากรมนุษย์ |
3(3–0–6) |
รวม |
21(18-6-39) |
ปีที่
2
ภาคเรียนที่ 2
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
แกน |
BA 213 |
สถิติธุรกิจ |
3(2–2-5) |
เอกบังคับ |
MK 312 |
การบริหารช่องทางการกระจายสินค้าดิจิทัล |
3(2-2-5) |
MK 313 |
การจัดการการค้าปลีกและการค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ |
3(2-2-5) |
|
เอกเลือก |
MK 316 |
การตลาดทางตรงยุคดิจิทัล |
3(3–0–6) |
MK317
|
การบริหารงานขายและศิลปะการขาย |
3(2-2-5) |
|
เลือกเสรี |
MG333 |
การจัดการธุรกิจอิเล็คทรอนิกส์ |
3(3-0-6) |
รวม |
18(14-8-32) |
ปีที่
3 ภาคเรียนที่ 1
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
แกน |
BA 311 |
การเงินธุรกิจ |
3(3–0–6) |
BA 314 |
ระเบียบวิธีวิจัยทางธุรกิจ |
3(2–2–5) |
|
เอกบังคับ |
MK 314 |
การจัดการการสื่อสารทางการตลาดในยุคดิจิทัล |
3(3-0-6) |
MK 315 |
นวัตกรรมการตลาดบริการดิจิทัล บ |
3(2-2-5) |
|
เอกเลือก |
MK322
|
การสร้างคอนเทนต์ทางการตลาดและสื่อสังคมออนไลน์ |
3(2-2-5) |
MK 324 |
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ |
3(3–0–6) |
|
MK 414 |
การตลาดสำหรับการประกอบการ |
3(2-2-5) |
|
รวม |
21(17–8–38) |
ปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
แกน |
BA 313 |
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ |
3(2–2–5) |
เอกบังคับ |
MK 411 |
การวางแผนการตลาดและกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
3(2-2-5)
|
MK 412 |
การวิเคราะห์ตลาดและวิจัยตลาดดิจิทัล |
3(2-2-5) |
|
MK 413 |
สัมมนาการตลาดดิจิทัล |
3(2-2-5) |
|
เอกเลือก |
MK321
|
การตลาดออนไลน์สำหรับผลิตภัณฑ์ชุมชน
|
3(2-2-5) |
MK 417 |
เทคนิคการนำเสนอเพื่อการสื่อสารทางการตลาด
|
3(2-2-5) |
|
รวม |
18(18-18–30) |
แผนการเรียนหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิตสาขาวิชาการตลาดดิจิทัลและนวัตกรรมค้าปลีก
(หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2567)
CP รหัส 67
ปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
ศึกษาทั่วไป
|
SO 216 |
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
3(3-0-6) |
EG 111 |
ภาษาอังกฤษ 1 |
3(2-2-5) |
|
TH 142 |
การใช้ภาษาไทยและการสื่อสาร |
3(3-0-6) |
|
MS 111 |
คณิตศาสตร์และสถิติเบื้องต้น |
3(3–0–6) |
|
HU 227 |
นอร์ทเทิร์นศึกษา |
3(2-2-5) |
|
BC 111 |
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ |
3(2–2–5) |
|
แกน |
BA 121 |
การบัญชีเพื่อธุรกิจ 1 |
3(2–2–5) |
รวม |
21(21-8-38) |
ปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ฝึก
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
ศึกษาทั่วไป |
BC 106 |
เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง เก็บเกรด1/67 |
3(2-2-5) |
แกน |
BA 122 |
การตลาดดิจิทัล เรียนเก็บเกรด 1/67 |
3(2–2–5) |
BA 123 |
การจัดการสมัยใหม่ เรียนเก็บเกรด 1/67 |
3(3-0-6) |
|
เอกบังคับ |
MK 211 |
พฤติกรรมผู้บริโภค เรียนเก็บเกรด 1/67 |
3(2–2–5) |
Mk 212 |
การตลาดเชิงสร้างสรรค์เพื่อการจัดการผลิตภัณฑ์ และการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล บเรียนเก็บเกรด 1/67
|
3(2–2–5) |
|
เอกเลือก |
MK 422 |
การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ 1 |
3(0-6-3) |
MK 423 |
การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ 2 |
3(0-6-3) |
|
รวม |
21 (11-20-32) |
ปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
แกน |
BA 213 |
สถิติธุรกิจ |
3(2–2-5) |
BA 212 |
เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ |
3(2–2-5) |
|
BA 312 |
การจัดการผลิตและการปฏิบัติการ |
3(3–0–6) |
|
เอกบังคับ |
MK 213 |
การจัดการนวัตกรรมสำหรับธุรกิจค้าปลีก |
3(2-2-5) |
MK 214 |
กฎหมายการประกอบธุรกิจออนไลน์และธุรกิจค้าปลีก |
3(2-2-5) |
|
MK 311 |
การตลาดโลกและวัฒนธรรมผู้บริโภค |
3(3-0-6) |
|
เลือกเสรี |
MG331 |
การจัดการทัรัพยากรมนุษย์ |
3(3–0–6) |
รวม |
21(17-8-38) |
ปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ฝึก
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
เอกเลือก |
MK 424 |
การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ |
3(0-6-3) |
MK 425 |
การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ |
3(0-6-3) |
|
MK 426 |
การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ |
3(0-6-3) |
|
รวม |
9(0–18–9) |
ปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
ศึกษาทั่วไป |
EG 112 |
ภาษาอังกฤษ 2 |
3(2-2-5) |
แกน |
BA 211 |
กฎหมายธุรกิจ |
3(3–0–6) |
BA 311 |
การเงินธุรกิจ |
3(3–0–6) |
|
BA 314 |
ระเบียบวิธีวิจัยทางธุรกิจ |
3(2–2–5) |
|
เอกบังคับ |
MK 312 |
การบริหารช่องทางการกระจายสินค้าดิจิทัล
|
3(2-2-5) |
MK 315 |
นวัตกรรมการตลาดบริการดิจิทัล |
3(2-2-5) |
|
รวม |
18(14-8-31) |
ปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ฝึก
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
เอกบังคับ |
MK313 เทียบ MK 427
|
การจัดการการค้าปลีกและการค้าปลีกอิเล็คทรอนิกส์ เทียบ (การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ 6 ) |
3(0-6-3) |
MK 314 เทียบ MK 428 |
การจัดการการสื่อสารทางการตลาดในยุคดิจิทัล เทียบ การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ 7 |
3(0-6-3) |
|
เอกเลือก |
MK 429 |
การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ 8 |
3(0-6-3) |
รวม |
9(0–18–9) |
ปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
แกน |
BA 313 |
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ |
3(2–2–5) |
|
BA214 |
การภาษีอากรธุรกิจ |
3(3-0-6) |
เอกบังคับ |
MK 411 |
การวางแผนการตลาดและกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล |
3(2-2-5)
|
MK 412 |
การวิเคราะห์ตลาดและวิจัยตลาดดิจิทัล |
3(2-2-5) |
|
MK 413 |
สัมมนาการตลาดดิจิทัล |
3(2-2-5) |
|
เลือกเสรี |
MG333 |
การจัดการธุรกิจอิเล็คทรอนิกส์ |
3(3-0-6) |
รวม |
18(14–8-32) |
ปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ฝึก
หน่วยกิต(ทฤษฎี–ปฏิบัติ–ศึกษาด้วยตนเอง)
หมวดวิชา |
รหัสวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
เอกเลือก |
MK 430 |
ฝึกปฏิบัติการและฝึกประสบการณ์ วิชาชีพด้านการจัดการค้าปลีกสมัยใหม่ |
6(0-40-0) |
รวม |
6(0-40-0) |